Monday, June 22, 2015

สรุปการเรียนการสอนสัปดาห์ที่3

การใส่ Background ให้กับ Blogspot


วิธีการดังนี้

1.จาก Pattern ที่อาจารย์ได้ให้ไว้ขึ้นมา 1 อัน นำมาเปลี่ยนให้กับบล็อกของเรา โดยใช้ขนาดที่ 1600 x 1800 px และไม่ให้ไฟล์เกิน 300 Kb 
2.แล้วไปที่ File > Save for Web ปรับความละเอียดให้ไม่เกิน 300 Kb แล้ว Save 
3.จากนั้นล็อกอินเข้าไปที่บล็อกของเรา เข้าไปตั้งค่าที่ Template > Customize > Background > Upload Image >เลือกภาพที่เราทำไว้ > แล้วกด Done
4.เสร็จแล้วปรับตั้งค่าโดยเลือกให้ภาพอยู่กึ่งกลางของบล็อก ปรับ Alignment ให้อยู่จุดกลาง > ช่องที่ 2 เลือกให้เป็น Don’t tile และติ๊กถูกที่ช่อง Scroll with page เพื่อไม่ให้ภาพเลื่อนตามบล็อกลงมา หรือจะไม่ติ๊กถูกก็ได้ แล้วกด Apply to Blog ได้เลย
5.เสร็จเรียบร้อย เราก็ํ Save for Wab ก็จะได้ Background ที่เราทำไว้มาใช้ในบล็อกของเรา

No comments:

Post a Comment